[Bí Quyết] Tăng lợi nhuận kinh doanh nhà hàng mùa lễ tết


Góc tư vấn

Kinh doanh nhà hàng là một ngành nghề dịch vụ, đòi hỏi chủ nhà hàng phải nhạy bén và bắt kịp xu hướng mới. Dịp lễ tết chính là thời điểm vàng để nhà hàng tăng lợi nhuận. Hãy xem bí quyết để thu hút khách hàng trong mùa lễ hội như thế nào nhé.

I. Tô điểm bộ mặt nhà hàng

Vào những dịp lễ tết, bộ mặt nhà hàng cũng cần có những thay đổi. Hãy trang trí cho nhà hàng bạn tràn ngập màu sắc, mang đậm không khí noel và tết. Thực khách không chỉ đến nhà hàng để thưởng thức món ăn, mà họ còn muốn chụp ảnh bàn ăn, lưu giữ những khoảnh khắc vui vẻ bên người thân, bạn bè và đăng tải những bức hình đó lên trang facebook cá nhân. Đây chính là cách marketing nhà hàng hiệu quả và đạt uy tín cao.

Nếu nhà hàng bạn có website và fanpage facebook hay những tài khoản trên các mạng xã hội khác, thì việc thiết kế hay thêm chi tiết về giáng sinh và tết dương lịch là cần thiết. Điều này sẽ mang đến một không khí lễ hội mỗi khi khách hàng ghé thăm trang web hay facebook của nhà hàng.

Mùa noel và tết dương lịch, lượng khách hàng muốn đi ăn ngoài sẽ tăng cao. Khi đã thu hút được khách hàng đến với nhà hàng, chủ kinh doanh nhà hàng làm thế nào để đem lại cho họ cảm giác thích thú và hài lòng nhất đây? Hãy “nâng cấp” chất lượng dịch vụ của nhà hàng. Bắt đầu từ việc chỉnh đốn lại phong cách phục vụ của nhân viên, từ bảo vệ đến quản lý nhà hàng đều cần luôn vui vẻ, tươi cười với khách hàng. Chỉ một câu “Kính chào quý khách” hay “Chúc quý khách ngon miệng” cũng đã ghi điểm trong mắt thực khách.

Nếu thực đơn nhà hàng đã trở nên nhàm chán hay lỗi thời thì cũng đến lúc bạn nên thay đổi nếu không muốn khách hàng đánh giá thức ăn của nhà hàng kém hấp dẫn. Theo nghiên cứu, một phần khách hàng quay trở lại nhà hàng chỉ vì họ thích mẫu thiết kế thực đơn của nhà hàng đó. Những hình ảnh món ăn ngon mắt kích thích tính tò mò và tạo sự hào hứng trong họ muốn đến nhà hàng thưởng thức.

Trong dịp lễ tết, chủ kinh doanh nhà hàng cũng nên nghĩ thêm những món ăn đặc biệt phù hợp với những ngày này. Điều này vừa tạo ấn tượng mới lạ trong nhà hàng, thu hút nhóm khách hàng mới, cũng vừa thôi thúc khách hàng cũ quay lại nhà hàng bạn.

Ngoài ra, nếu thủ tục thanh toán tại nhà hàng bạn còn phức tạp thì hãy cải thiện ngay lập tức. Hãy thêm thủ tục thanh toán nhanh gọn, hoặc cung cấp dịch vụ đặt bàn online để khách hàng tiết kiệm được khoảng thời gian bận rộn của họ và cũng chắc chắn họ có một bàn trong nhà hàng kể cả khi nhà hàng đã kín chỗ. Lưu ý, với dịch vụ đặt bàn hoặc thanh toán trực tuyến, hãy bố trí nhân viên gọi điện xác nhận và cảm ơn khách hàng. Một việc làm đơn giản nhưng lại thể hiện sự tôn trọng với khách hàng và trong mắt họ nhà hàng bạn có thái độ phục vụ chuyên nghiệp.

II. Bùng nổ khuyến mãi

Dịp lễ tết là thời điểm các nhà hàng bùng nổ các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng. Bởi trong mùa lễ hội, khách hàng thường có xu hướng tiêu nhiều tiền hơn cho các bữa ăn ngoài. Thứ họ cần là món ăn ngon đặc trưng, không khí lễ tết trong nhà hàng nhưng giá cả vẫn phải vừa vặn với túi tiền. Bởi vậy, những chương trình khuyến mãi sẽ được khách hàng lưu tâm hơn. Hãy tận dụng điểm mạnh của nhà hàng để đưa ra những hình thức khuyến mãi hợp lý.

Một vài chương trình ưu đãi hấp dẫn bạn có thể tham khảo cho nhà hàng của mình như: Đặt bàn online giảm ngay 10%, chính sách giờ vàng giảm giá, menu theo combo giá rẻ hơn gọi món lẻ, tặng kèm món ăn mới cho bàn từ 4 người trở lên, miễn phí rượu bia cho khách hàng, tặng những món quà giáng sinh hay lì xì năm mới cho trẻ nhỏ… Tất cả những chương trình khuyến mãi đó không chỉ thu hút thực khách tới nhà hàng bạn nhiều hơn mà còn giúp chủ kinh doanh nhà hàng có một kênh truyền thông miễn phí thông qua những câu chuyện của khách hàng với bạn bè, người thân, vòng tròn kết nối trên mạng xã hội của họ.

Đọc thêm:THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ HÀNG- BƯỚC ĐẦU QUAN TRỌNG TRONG VIỆC KINH DOANH

Chương trình khuyến mãi cần lên kế hoạch từ trước, để kịp thời gian chuẩn bị chu đáo mọi thứ. Ngoài ra, hãy tạo ra những mẫu brochure thiết kế bắt mắt để có một chiến lược marketing hợp lý cho nhà hàng của bạn.

III. Kế hoạch marketing tác chiến

Hãy lên kế hoạch marketing trên mọi phương tiện từ online (website, facebook, mạng xã hội, quảng cáo google…) đến các chiến dịch marketing offline như phát tờ rơi… để thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng. Mức độ lan truyền của mạng xã hội rất rộng lớn, chủ nhà hàng cần chạy trước chương trình marketing trên facebook khoảng 1 tuần để ăn sâu vào tâm lý người dùng đến thời điểm đó nhà hàng sẽ khuyến mãi.

Chủ kinh doanh nhà hàng có thể cân đối với nguồn lực nhà hàng để lựa chọn hình thức marketing hợp lý. Bạn có thể mời một blogger chuyên về ẩm thực viết bài cảm nhận về nhà hàng rồi đăng tải trên chính mạng xã hội của anh ta. Những đánh giá từ bên ngoài sẽ giúp xếp hạng cũng như giúp nhà hàng của bạn trở nên nổi tiếng hơn. Liên kết với các trang web chuyên về deal cũng là một hình thức marketing khá ấn tượng.

 

Đọc thêm: Những điểm lưu ý cần thiết khi thiết kế khách sạn mini tại Thái Bình

,

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed

Menu