Giải Đáp Thắc Mắc: Vì sao phải thiết kế Spa?


Góc tư vấn

Việc bạn mong muốn thiết kế cho Spa của mình một phong cách độc đáo, ấn tượng hoặc gì gì đi chăng nữa thì cũng đều với mục đích là gia tăng khách hàng mới và giữ được khách hàng cũ.

Spa là ngành dịch vụ có vòng đời ngắn (Nghĩa là khách hàng sẽ liên tục làm hàng tháng, hàng tuần) nên để kinh doanh được tốt thì mặc định bạn phải làm tốt việc duy trì khách hàng và tìm kiếm khách hàng mới. Vậy phong cách thiết kế sẽ ảnh hưởng thế nào đến hai yếu tố trên.

I. Thiết kế Spa ấn tượng sẽ tăng khả năng thu hút khách hàng

Không nói đến những dịch vụ thẩm mỹ đắt tiền, Spa là dịch vụ chăm sóc sắc đẹp với mức giá phổ thông, một người bình thường hoàn toàn có thể sử dụng thử của một tiệm Spa nào đó nếu thích.

Vậy để khách hàng có thể muốn thử sử dụng dịch vụ của bạn thì bạn sẽ quảng cáo gì với khách hàng. Trong khi cả khu vực bạn làm việc có rất nhiều những Spa khác nhau họ cũng có suy nghĩ y chang như bạn.

Là nếu muốn có khách thì phải quảng cáo dịch vụ tốt, trị mụn, triệt lông vĩnh viễn…. mây mây và vân vân.

Như đã nói, Spa là dịch vụ có thể thử như kiểu bạn thử đi ăn ở quán này 1 hôm xem sao ấy, nhưng làm thế nào để khách muốn thử lại là điều mà bạn cần phải suy nghĩ. Để khách hàng ấn tượng ngay từ lúc bắt gặp thì hình ảnh là cái quan trọng nhất. Chỉ cần khách nhìn mà thấy thích thì chắc chắn khách sẽ thử 1 lần.

Để làm được điều đó thì chỉ có phong cách thiết kế Spa đẹp, độc đáo mới làm được. Bạn có thể chụp ảnh, quay video, những lời giới thiệu về hệ thống máy móc cũng như những dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Chắc chắn sẽ có 1 lượng khách không hề nhỏ muốn đến trải nghiệm 1 lần.

II. Giữ được khách hàng đến lần thứ 2 và thứ N

Khi mang được khách hàng mới cho tiệm Spa, bạn đã thành công được 50%. Còn để khách hàng muốn đến Spa của bạn lần thứ 2 cho đến lần thứ n thì lại là câu chuyện khác hoàn toàn. Khi kinh doanh Spa bạn đã biết được vòng đời của từng loại dịch vụ mà bạn đang cung cấp đúng không nào?

  • Nặn mụn thì mấy ngày làm 1 lần?
  • Massage thư gian thì tần suất thế nào?
  • Chăm sóc da thì ra sao?
  • Vân vân … và mây mây

Bạn cần phải nắm rõ được từng khách hàng sử dụng dịch vụ, tần suất sử dụng để xem khách hàng có bỏ đi không và đưa ra cách chăm sóc khách thế nào cho phù hợp. Vậy để khách hàng không bỏ bạn sau lần đầu tiên thì sao!

Phải cho khách hàng có trải nghiệm tốt nhất khi đến Spa của bạn.

Không nói đến các dịch vụ Spa mà ở đây chúng ta vẫn xoáy sâu vào việc thiết kế Spa sao cho mang lại trải nghiệm tốt nhất, để khách hàng đến mà cảm thấy thư thái nhất có thể. Có những khách hàng chỉ vì mệt mỏi nên mới đến Spa chứ hoàn toàn chưa chắc đã phải vì làm đẹp (Đây là điểm mà hầu hết các chủ Spa như bạn chưa khai thác đến)

III. Phải thiết kế Spa làm sao mới phù hợp với khách hàng

Tôi sẽ không chỉ cho bạn phải thiết kế thế nào vì tôi không biết khách hàng của bạn là ai. Tại sao thế? Những lý do có thể là:

  • Tôi đâu biết bạn tập trung làm dịch vụ cho khách Việt hay khách nước ngoài
  • Khách Việt của bạn là ai (Nam hay nữ, bạn tập trung vào dịch vụ nào là chủ yếu)
  • Khách nước ngoài của bạn là nước nào: Tây, Tầu, Nhật hay Hàn…

Chỉ khi có những câu trả lời cho ý trên thì chúng ta mới tìm được kiểu trang trí Spa cho phù hợp với từng loại khách. Có đúng không nào.

Nếu ví phong cách thiết kế Spa tương tự như là một “mồi câu” khách thì cũng không sai. Bởi vì khách hàng khi họ nhìn thấy bạn họ sẽ thấy sự phù hợp với mong muốn của họ và họ đến thôi. Ngoài ra, khi chúng ta làm đúng mồi câu cho loại cá mong muốn thì bản thân con cá nó thấy mình được tôn trọng.

Đọc thêm: Thiết kế Spa nhỏ cho người mới vào nghề

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed

Menu