6 lưu ý quan trọng khi thiết kế spa sang trọng chuẩn xu hướng 2021


Góc tư vấn

Đầu tư thiết kế spa là một trong những hướng đi rất nổi bật tại thời điểm hiện đại cũng như trong tương lai. Ngành công nghiệp làm đẹp này ngày một nở rộ và được đầu tư theo hướng ngày một chuyên nghiệp để phù hợp với tốc độ phát triển của thời đại mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ được những lưu ý cơ bản nhất khi thiết kế một spa tiện nghi, độc đáo. Đừng lo, các bạn hãy cùng Sơn Tùng Office tìm hiểu trong bài viết này nhé.

I. Lưu ý 1: Không gian yên tĩnh, tránh tiếng ồn

Theo những nghiên cứu khoa học thì tiếng ồn luôn có tác động xấu đối với sức khỏe của con người. Hơn nữa tiếng ồn còn hạ thấp chất lượng cuộc sống của chúng ta, nó làm phân tán tư tưởng và giảm hiệu quả lao động. Trong khi đó thiết kế spa hiện đại đang trở thành ngành công nghiệp đặc thù. Khách hàng tìm đến đây để tìm kiếm sự yên tĩnh, thư giãn.

Spa có khuôn viên thoáng đãng, không gian yên tĩnh

Chính vì vậy khi thiết kế spa, chúng ta nên lựa chọn những địa điểm thoáng đãng, trong các khu dân cư riêng biệt. Nếu không tìm được địa điểm như vậy thì KTS cần thiết kế khu vực cách âm tốt để tạo không gian yên tĩnh cho khách hàng. Bên cạnh đó thì phòng làm việc của nhân viên cũng cần được lắp tấm cách âm để không gây ảnh hưởng đến khách hàng.
Tóm lại khi thiết kế spa, KTS cần chú trọng việc xử lý cách âm, tránh được tối đa những tiếng ồn từ bên ngoài. Bên cạnh đó thì chủ đầu tư cũng nên bàn bạc với kiến trúc sư về việc bài trí máy móc làm sao để cách xa khu vực phục vụ khách hàng. Vừa đỡ ồn lại đạt được hiệu quả về thẩm mỹ.

II. Lưu ý 2: Chú trọng yếu tố mùi hương

Mùi hương là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu của một thiết kế spa. Không một khách hàng nào đến spa lại muốn ngửi những mùi khó chịu và gây cảm giác ức chế. Mỗi một mùi hương đều mang lại những sắc thái với những công dụng trị liệu khác nhau. Chủ đầu tư sẽ dựa vào sự định hướng thương hiệu của mình cũng như khả năng đầu tư để lựa chọn mùi hương phù hợp nhất.
Hiện nay có rất nhiều spa sử dụng tinh dầu và nến thơm để tạo mùi hương. Những mùi hương phổ biến được tinh chế từ thiên nhiên như: tinh dầu Lavender, sả chanh, bạc hà, hoa hồng… tất cả đều rất cuốn hút và gây thiện cảm với khách hàng.

Thiết kế spa với hương thơm nhè nhẹ mang lại cảm giác thư thái và khoan khoái cho khách hàng

Thêm một lưu ý nữa để tránh mùi khó chịu. Đó là toàn bộ hệ thống thoát nước cần được bài trí tách biệt và được xử lý đúng quy trình. Phòng chức năng, phòng vệ sinh, thiết bị máy móc… cũng nên được vệ sinh lau chùi thường xuyên. Nếu làm tốt tất cả những điều này thì bạn yên tâm nhé, không gian spa của bạn rất thơm tho và gây được ấn tượng mạnh với khách hàng đấy ạ.

III. Lưu ý 3:Thiết kế spa phải đảm bảo chống thấm nước

Đây chính là lưu ý tiếp theo mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Trong quá trình tư vấn chúng tôi nhận ra có nhiều chủ đầu tư phải tạm dừng hoạt động để khắc phục tình trạng thấm nước. Để xảy ra trường hợp này không phải lỗi của chủ đầu tư, đây là lỗi từ những đơn vị thiết kế không uy tín, sử dụng vật liệu kém chất lượng. Chính vì vậy đối với những khu vực dễ thấm nước thì bắt buộc chúng ta phải lựa chọn những chất liệu có khả năng chống thấm nước cao nhất có thể.

Spa cần phải có tính chống thấm, chống nước tốt

Phòng tắm: Hệ thống thoát nước phải xử lý tốt, sàn phải chống thấm kỹ. Đây là không gian sẽ có nhiều người sử dụng mỗi ngày, vậy nên KTS buộc phải lưu ý.
Phòng xông hơi ướt:  Căn phòng này sẽ có độ ẩm rất cao nên phải xây dựng hệ thống thoát nước và chống thấm sàn tối ưu. Bên cạnh đó thì chống thấm cho tường và trần cũng được lưu tâm. Khi khách hàng sử dụng máy móc trong phòng sẽ tạo ra rất nhiều hơi nước, kết hợp với nhiệt độ cao sẽ dẫn đến việc trần nhà và tường nhà bị giãn nở, do vậy lên phương án chống thấm tối đa là điều hiển nhiên. Với những chủ đầu tư thiết kế spa tại nhà thì càng phải quan tâm hơn nữa vấn đề chống thấm, bởi lẽ nó ảnh hưởng đến kết cấu tổng thể của cả căn nhà.

Phòng xông hơi thiết kế chống thấm tốt sẽ nâng cao hiệu quả sử dụng

IV. Lưu ý 4: Đưa màu xanh của thiên nhiên vào trong thiết kế spa

Nhịp sống ngày một hiện đại, các thiết bị công nghệ dường như đã khiến khoảng cách giữa con người và mẹ thiên nhiên ngày một xa. Có lẽ vậy nên nhiều khách hàng đã chia sẻ rằng: không gian xanh chính là một trong những yếu tố khiến họ đánh giá thấp hay cao về spa mà họ ghé qua.

Chỉ bằng những chậu cây cảnh hoặc cành cây xanh là bạn đã mang thiên nhiên vào trong spa của mình rồi

Hiện nay có rất nhiều chủ đầu tư mong muốn thiết kế spa của mình theo thiên hướng đơn giản hóa, thân thiện với thiên nhiên. Ý tưởng càng thuần khiết lại càng được khách hàng ưa chuộng.
Không gian spa có thể không quá rộng, đặc biệt là ở những thành phố lớn hiện nay. Nhưng những thiết bị nội thất bố trí trong không gian đó luôn phải gọn gàng, đạt hiệu quả thẩm mỹ.
Spa có thể được bố trí thêm cây xanh, hoa cỏ tự nhiên để làm điểm nhấn. Bên cạnh đó thì chúng ta cũng nên bố trí những ô cửa kính lớn để đón được ánh nắng vào trong phòng và tạo cảm giác mở cho không gian.

V. Lưu ý 5: Lên concept ngay khi có ý định thiết kế

Concept khi thiết kế spa sẽ bao gồm những yếu tố như màu sắc, ánh sáng, nội thất. Đây là yếu tố mang đến ấn tượng đầu tiên cho khách hàng và mang tính quyết định đến việc có giữ chân được khách hàng ở lại hay không.


Các màu được sử dụng phổ biến trong năm 2021 có thể kể đến là vàng kem, xanh lá, hồng phấn. Những màu sắc này mang tính chất “thư giãn”, thanh mát và dễ gây thiện cảm với khách hàng.
Ánh sáng cũng nên cân đối giữa yếu tố tự nhiên và nhân tạo. Chủ đầu tư nên lựa chọn những ánh sáng màu với công suất vừa phải, phù hợp với màu sắc của spa. Bên cạnh đó, ánh sáng cũng cần phải được điều chỉnh phù hợp để mang đến cảm giác thư thái cho đôi mắt của khách hàng.

Thiết kế spa đẹp, ấn tượng thì cần phải có ý tưởng độc, lạ và được sự tư vấn từ những kiến trúc sư lành nghề

VI. Lưu ý 6: Thiết kế spa dễ dàng bảo trì

Vấn đề bảo trì cũng là cần được lưu tâm. Không chỉ riêng spa mà bất kỳ loại hình nào khác thì hàng năm đều nên có khoảng thời gian bảo trì để nâng cấp dịch vụ. Để vừa sửa chữa được, vừa không làm gián đoạn đến hoạt động của spa.
Nếu bạn đang muốn thiết kế và xây dựng spa thì rất nên đọc bài viết này của chúng tôi. Thực tế thì còn rất nhiều vấn đề cần quan tâm và cân nhắc khi thiết kế spa. Một spa hoàn hảo sẽ thu hút được khách hàng và giúp cho việc kinh doanh của chủ nhân trở nên thuận lợi. Bạn có thể lựa chọn thiết kế spa với những phong cách khác nhau, tuy nhiên những lưu ý cơ bản ở trên thì bắt buộc phải đáp ứng để mang lại sự trải nghiệm ưng ý nhất cho quý khách hàng.

Thường xuyên nâng cấp, bảo trì bảo dưỡng các trang thiết bị spa sẽ nâng cao hiệu quả làm đẹp

 

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed

Menu