MỘT SỐ Ý TƯỞNG CHO CÁC NGÀY LỄ TẾT TẠI NHÀ HÀNG


Góc tư vấn

Với thời buổi công nghệ hóa hiện đại hóa ngày nay, khi cuộc sống con người ngày một bận rộn với bao vấn đề cơm áo gạo tiền, tình cảm mối quan hệ xã hội…thì hầu hết chúng ta đều chọn ra ngoài ăn vào các dịp quan trọng hơn là nấu nướng tại nhà.

 

Chính vì lẽ đó, những ngày lễ như giáng sinh, năm mới, lễ tạ ơn, ngày lễ tình nhân, ngày nhà giáo Việt Nam, ngày của mẹ hay ngày quốc tế Phụ nữ, đều là những ngày đặc biệt giúp các nhà hàng đẩy mạnh doanh số. Và cũng chính vào thời điểm đó, các ông chủ nhà hàng không ngừng tính toán các chiêu trò thu hút hỡn nữa khách tới nhà hàng mình, vậy bạn đã có kế hoạch đẩy mạnh doanh số nào chưa? Nếu chưa thì bài viết này quả thực là một món quà dành cho bạn.

Ngày lễ tình yêu Valentine’s

Theo ước tính chỉ ra rằng, người Mỹ bỏ ra 8 tỷ đô la vào việc ăn tối trong ngày lễ tình yêu. Do đó dù loại hình nhà hàng của bạn là gì đi chăng nữ, ngày lễ tình yêu cũng được xem như một cơ hội kiếm bội tiền, đẩy mạnh doanh số trong dịp đầu năm của bạn.

Mẹo nhỏ đầu tiên dành cho nhà hàng của bạn vào những ngày này là hãy tối đa hóa diện tích cũng như số lượng bàn ăn. Vì ngày này là dành riêng cho các đôi tình nhân nên chắc chắn hầu hết thực khách đến quán sẽ là các cặp đôi, do đó để tiết kiệm diện tích và có thể tiếp đãi nhiều thực khách hơn, hãy suy nghĩ đến việc dọn bớt các bàn lớn, tăng thêm số lượng bàn đôi. Ngoài ra chắc chắn trong ngày này, các cặp đôi hầu hết sẽ ra ngoài ăn tối, nên hãy chú ý sắp xếp các ghế tình nhân vào các giờ cao điểm như 5 – 7 – 9 giờ tối.

Ngoài ra, một vấn đề cũng quan trọng không kém, chính là số lượng nhân viên phục vụ. Nếu cần thiết, hãy tăng gấp đôi lương cho nhân viên vào ngày này để thu hút và giúp họ hứng khởi hơn trong công việc và khích lệ tinh thân họ trong một ngày bận rộn như vậy. Đặc biệt nhất, hãy chú ý sắp xếp các nhân viên phục vụ, ghi order có kinh nghiệm, bởi vào ngày này, các cặp đôi đến nhà hàng chỉ với mục đích có một chốn dừng chân cũng như tận hưởng khoảnh khắc đặc biệt cùng nhau. Do đó nếu có một nhân viên đầy kinh nghiệm, bạn sẽ có thể tăng doanh thu nhờ những gợi ý của họ về đồ khai vị, tráng miệng cũng như vô số dịch vụ khác của nhà hàng tới các cặp đôi.

Về vấn đề ưu đãi trong ngày này, để tránh việc tác dụng ngược lại về doanh thu vì ưu đãi, chiết khấu quá nhiều, bạn hãy chỉ đơn giản trang hoàng nhà hàng lộng lẫy hơn và có thể tặng riêng những cặp đôi có hóa đơn trị giá trên một hạng mức nào đó một món quà nhỏ hoặc một chai rượu vang, bánh gato cùng nến lãng mạn.

Đọc thêm: Bí quyết tăng lợi nhuận kinh doanh nhà hàng mùa lễ tết

Ngày của mẹ

Đây cũng là một trong những ngày lễ lớn đối với các nhà hàng (hoặc có thể nói là một trong những ngày bận rộn trong năm). Đó là khi những người con trong gia đình thể hiện lòng hiếu kính với mẹ, là khi người chồng, người cha thể hiện tình cảm với vợ của mình.

Do đó cũng như các ngày đặc biệt khác hãy chuẩn bị cho nhà hàng của mình một thực đơn đặc biệt và đội ngũ nhân viên phù hợp để có thể phục vụ toàn bộ khách hàng mà đại đa số là các gia đình.

Ngày của mẹ thông thường là ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5, do đó hãy bắt đầu chuẩn bị, quảng bá những ưu đãi của nhà hàng từ giữa tháng tư, đảm bảo mọi người đều biết đến ưu đãi của nhà hàng của bạn.

Đọc thêm: Ý tưởng trang trí quán cà phê ngày Tết vô cùng độc đáo

Ngày Halloween

Tổ chức tiệc hóa trang và dạ hội là những ý tưởng tuyệt vời cho kế hoạch Halloween. Hãy khuyến khích nhân viên của bạn cũng ăn diện hóa trang lộng lẫy, như một phần của tiệc hóa trang. Đồ ăn và nước uống cũng nên thay đổi cho phù hợp với không khí và chủ đề của nhà hàng.

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed

Menu